Website Trường Mầm Non Hoa Hồng

VUI HỘI TRĂNG RẰM 2019

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

PHÔNG

 

“Tết Trung thu rước đèn đi chơi

     Em rước đèn đi khắp phố phường

    Lòng vui sướng với đèn trong tay

       Em múa ca trong ánh trăng rằm,…”

       Mùa thu không chỉ đến trong tâm trí của mỗi người qua làn gió nhẹ đưa đẩy những chiếc lá vàng rơi đầy ngoài sân, qua hình ảnh màu cờ đỏ tung bay nơi sân trường trong ngày Khai giảng năm học mà còn mang đến sắc đỏ lung linh của những chiếc đèn ông sao cùng tiếng trống rộn ràng của màn múa lân vui nhộn trong không khí náo nức rộn ràng của  lễ hội huyền ảo nhất năm – Lễ hội Trung thu.

         Chẵng rõ nguồn gốc của Trung thu từ thời xưa thực hư ra sao, chỉ biết rằng, đến tận ngày nay, tên gọi “Trung thu” và mọi người lại thường nhắc nhở nhau về sự tích chú Cuội cung trăng, sự tích chị Hằng Nga và Thỏ ngọc với những điểu vô cùng thú vị, đã trở thành niềm háo hức của trẻ nhỏ khi được vui chơi, được cùng bạn bè đi rước đèn ông sao, bầy cỗ trông trăng, được xem múa lân vui chơi dưới ánh trăng rằm.

        Và thế là một Tết Trung thu nữa lại đến với cô trò Trường Mầm non Hoa Hồng trong niềm vui và sự háo hức của các em học sinh. Cô và cháu trong những trang phục lễ hội, rực rỡ sắc màu. Cháu nào cũng có đèn Ông sao, đèn lồng, mặt nạ…, hòa chung với tiếng nhạc rộn ràng các cháu được chơi rước đèn, được xem múa Lân thật hấp dẫn, được chơi các trò chơi dân gian thật vui nhộn, các cháu được múa hát cùng chị Hằng Nga, được đùa vui cùng chú Cuội, vẻ mặt cháu nào cũng ánh lên sự vui tươi và hồn nhiên trông thật đáng yêu. Cuối buổi, các bé được phá cỗ cùng Chị Hằng và chú Cuội, được nhận quà của Nhà trường và Hội cha mẹ học sinh. Đây là sự quan tâm của nhà trường và các bậc phụ huynh dành cho các bé ở trường Mầm non Hoa Hồng. Không gian “Vui tết trung thu” ở nơi đây tràn ngập tiếng cười.

  Sau đây là một số hình ảnh lễ hội Trung thu của các bé:

dưới sk

cb

cb2

cuọi

múa 1

múa

múa 2

LÂN

71750727_2250620821713679_4496129163119296512_n

          Lễ hội Trung thu kết thúc đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng các bậc cha mẹ học sinh, Trường mầm non Hoa Hồng càng vững tin bước vào năm học mới với những kết quả tốt đẹp.